โครงการส่งเสริมความเข้มแข็งกลุ่มสตรี ประจำปีงบประมาณ 2567

3 กุมภาพันธ์ 2567
 ประเภท : ข่าวกิจกรรม
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น. นายระพล รัตนวงษ์ชัยโย นายก อบต.ด่านมะขามเตี้ย เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมความเข้มแข็งกลุ่มสตรี ประจำปี พ.ศ. 2567 ซึ่งปัจจุบันรัฐบาลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาบทบาทสตรี เนื่องจากสตรีมีบทบาทและหน้าที่ต่อครอบครัวและสังคม โดยมุ่งหวังให้สตรีสามารถนำเอาศักยภาพที่ตนมีอยู่ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเสริมสร้างความเป็นผู้นำให้มีบุคลิกภาพที่ดีเหมาะสม สร้างทัศนคติที่เอื้อต่องานด้านต่างๆ เกิดความคิดสร้างสรรค์รวมถึงการเป็นฐานพลังในการขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ ในชุมชนให้ประสบผลสำเร็จสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีในการพัฒนาคนให้แก่กลุ่มสตรีของชุมชนอื่นต่อไป องค์การบริหารส่วนตำบลด่านมะขามเตี้ย จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมความเข้มแข็งกลุ่มสตรี มีกลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มแม่บ้าน สตรี จำนวน 170 คน โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อกระตุ้นให้สตรีมีความรู้ความสามารถ และเป็นต้นแบบในการพัฒนาตน เพื่อขยายผลแก่สตรีกลุ่มอื่นๆ ต่อไป

2. เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการพัฒนาตนเองของสตรีให้เป็นที่ยอมรับต่อชุมชนและสังคม

3. เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน และเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านจิตใจแก่สตรีและครอบครัวให้มีจิตสำนึกที่ดีต่อสังคมและครอบครัว

และในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 นำโดยนายระพล รัตนวงษ์ชัยโย นายก อบต.ด่านมะขามเตี้ย ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ พากลุ่มสตรี ศึกษาดูงานกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรตลาดน้ำท่าคา ตำบลท่าคา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

                         - ศึกษาเรียนรู้การจัดตั้งกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร

                         - กิจกรรมตามฐานการเรียนรู้ต่างๆ ของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร ภูมิปัญญาการทำน้ำตาลมะพร้าว การเคี่ยวน้ำตาลมะพร้าวแบบโบราณ การทำขนมโบราณจากน้ำตาลมะพร้าว การจักสานก้านมะพร้าว และการจักสานทางมะพร้าวสดนำมาทำเป็นหมวก ตะกร้า ฯลฯ

 
ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!