โครงการคัดกรองความผิดปกติสายตาและแก้ไขปัญหาการมองเห็นไม่ชัดในกลุ่มผู้สูงอายุ

18 สิงหาคม 2566
 ประเภท : ข่าวกิจกรรม
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ (18 สิงหาคม 2566) องค์การบริหารส่วนตำบลด่านมะขามเตี้ย จัดโครงการคัดกรองความผิดปกติสายตาและแก้ไขปัญหาการมองเห็นไม่ชัดในกลุ่มผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ 2566

นายระพล  รัตนวงษ์ชัยโย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลด่านมะขามเตี้ย เป็นประธานเปิดโครงการคัดกรองความผิดปกติสายตาและแก้ไขปัญหาการมองเห็นไม่ชัดในกลุ่มผู้สูงอายุ ทัังนี้ผู้สูงอายุเป็นกลุ่มวัยที่พบความเสื่อมทางด้านต่างๆ ของร่างกาย ซึ่งส่งผลให้เกิดโรคต่างๆ โดยที่รู้และอาจไม่รู้ตัว การตรวจสุขภาพจึงเป็นวิธีการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรควิธีหนึ่ง เพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับการประเมินสุขภาพประจำปี เพื่อค้นหาความเสี่ยงของโรคต่างๆ และเป็นการประเมินภาวะแทรกซ้อนของโรคเดิมที่เป็นอยู่ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลด่านมะขามเตี้ย จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลด่านมะขามเตี้ย

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การตรวจคัดกรองสุขภาพเบื้องต้น ตรวจวัดความดันโลหิต การตรวจเลือด หาค่าน้ำตาลในเลือด พร้อมให้คำปรึกษาด้านสุขภาพโดยผผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลด่านมะขามเตี้ย และ รพ.สต.บ้านไทรทอง และยังมีการตรวจคัดกรองความผิดปกติทางตาด้วยระบบคอมพิวเตอร์ และการตรวจวัดค่าสายตาพร้อมตัดแว่นตาให้กับผู้สูงอายุที่มีปัญหาด้านสายตาฟรีทุกท่าน

 

ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!